sa bus

Monday, July 14, 2008

nov26. asa byahe ako paluwas ng manila diretso sa trabaho. bihis pang opisina ako nun: black slacks, leather shoes, polo barong. hawak ko lang, isang bag na may taktak ng aking pinagtatrabahunan.

dun lang ako sa pangdalawahang upuan sa bus. medyo tanghali na nun kaya maluwag na. dun ako pumuwesto para wala ako makatabi. nakukuha ko na antok ko nung nagulat ako na tinabihan ako ng isang lalaki: maputi, makinis, katamtaman katawan. lingon sya ng lingon sa likod, akala ko lilipat ng pwesto pero nagstay pa rin sya sa tabi ko.

nagulat na lang ako nung nakiskis yung braso ko. akala ko dahil masikip lang at maalos sa bus. sa kalandian ko, kiniskis ko rin yung braso nya. aba, hindi nagreact. isa pa nga. wala pa rin. bumilis na tibok ng puso ko. hindi kaya game sya? naku, first time ko sa bus ito. ka-excite! ang kiskisan ng braso namin, nauwi sa dantayan ng kamay. hindi naman kami holding hands pero basta nakadantay kami sa isa't-isa.

first time ko yun sa bus kaya medyo natatakot ako. malay ko ba kung aksidente lang ang lahat. hinayaan ko na lang sya mag-make ng move. inalis ko ang bag ko sa crotch area ko. walang move. nagtulug-tulugan ako at hinulog ko kamay ko sa hita nya, hindi sya gumalaw. maya-maya tinuon nya ulo nya sa balikat ko. aba, tama ang hinala ko.

san pedro na. wala pa rin akong nararating. nahihiya akong mauna. pero malapit na ang makati. inusod ko pa ang kamay ko malapit sa bukol nya. umalog sa bus, medyo nadampi ko tuloy. ginalaw nya hita nya. binawi ko kamay ko. ginalaw uli nya hita nya. shit! kinakalabit ata nya ko. sabi ko, heto na. pinatong ko na ang kamay ko sa bukol nya, pumintig. game na.

inayos nya yung malaking bag nya at nilagay sa kabilang hita. shield para di makita yung kamay ko na nilalaro sya. nakalikan ako sa nakapa ko. mataba ang sandata nya. at least siete yun. di ako nakatiis, dapat makita ko. pero putch, nakabutton fly ang mokong. 3 butones lang natanggal ko at hindi ko naalis yung butones sa may bewang. pero nailabas ko pa rin. ang puti! pero asa quatro lang yung nalabas ko, medyo masikip yung pants kaya hindi ko nailabas lahat.

para akong batang naglalaro sa bagong laruan. himas himas, pisil pisil, kulang na lang dilaan ko pero di pwede dahil maobvious na masyado sa bus.

natauhan na lang ako nung marinig ko sa konduktor na mantrade na. babaan na ng mga tao. dali dali kong inalis ang kamay ko. sya naman, pinantakip na lang nya ang bag nya.

di na kami nagpalitan ng number. kainis nabitin ako. ilang buwan na rin ang lumipas. sana lang, makasakay ko uli sya.

4 comments:

. said...

Haha parang ganito yung kwento ko sa first bus experience ko last month. Lol.

dominic said...

naku mugen may part 2 pa ito. at mas similar yun sa kwento mo. feeling ko nga, same person yun nakatabi natin dahil sa details mo. (bilib talaga ako sa iyo kung panu ka magkwento)

MINK said...

exciting syeeet

haha, never had an experience sa bus, at least yung hindi ko kakilala

Dabo said...

WOW i think na graduate na ko sa ganitong post.. lol he hehe

makapag-enroll kaya ulet!

-- --

very hot he he he